Topic

Tin tức

Stay Updated. Stay Growing
Culture - People · 26/04/2022
Copy link

RIO Ambitious Journey 2022, Bidoup - Đà Lạt, Ready Go!!!


Chuyến teambuilding trekking chinh phục nóc nhà Tây Nguyên - Bidoup đã chính thức khép lại, đánh dấu cho sự sẵn sàng của WEARERIO trong hành trình tăng tốc khám phá vùng đất màu mỡ phía trước.

Thumbnail

Teambuilding trekking chinh phục nóc nhà Tây Nguyên - Bidoup với chủ đề “RIO Ambitious Journey 2022, Ready Go!” đã thực sự khép lại. Những lần căng mình lên xuống các con dốc đứng, băng qua bụi cỏ cao lấp đầu, hốt hoảng đuổi vắt khi mưa xuống, ngộp thở nhất là khi đu dây lên đỉnh,... hay những khoảnh khắc quây quần nhóm lửa thổi bắp, hát hò, làm ly cà phê nóng đón buổi sáng trên núi, và một đêm dạo quanh chợ Đà Lạt,... vẫn là những điều luôn còn hiện hữu trong mỗi RIOer. 

Hôm ấy là cuối tuần nhưng cứ ngỡ là đầu tuần, mọi thứ ở công ty vẫn rộn rã, hối hả, tất bật với công việc, dường như tất cả đã chuẩn bị đầy đủ cho hành trình sẽ diễn ra sau đó vài giờ đồng hồ. Tối đó, cả nhà tập trung tại công ty từ rất sớm, tụ thì làm vài ván giao lưu trí tuệ, tụ thì teamwork phá đảo phó bản, tụ tám chuyện về đồ đạc đang mang theo,...năng lượng cuối tuần của mọi người…. không lạ lắm ^-^. Đúng 21h30, chuyến xe đã nổ máy, bắt đầu tiến đến Vườn quốc gia Bidoup núi Bà, Lạc Dương, Lâm Đồng. 

Chúng tôi dừng chân tại trạm nghỉ lúc giữa đêm, anh này thì bụng đập trống liên thanh, chị kia thì đứng nhìn mãi quầy bánh bao,... và thế là đoàn chúng tôi đã ngồi chật 3 bàn ăn lớn, mỗi người một bát phở “to chà bá lửa”, không ăn phở thì thay bằng vắt mì, anh Hoàng Hưng - CEO sau khi chén cạn một tô thì gọi thêm cả một dĩa cơm, bạn Hữu Liêm - BI vừa ăn xong bánh bao đã không kìm lòng được với tô phở,... chiếc bụng của cả nhà nay…lạ lắm ^-^. 

Những chiếc bụng của chúng tôi đêm khuya...lạ lắm.

Chuyến xe đã đến Lạc Dương, Lâm Đồng vào lúc 4h30 sáng hôm sau. Nhiệt độ Lạc Dương lúc này 14 độ, chúng tôi đánh răng rửa mặt bằng “nước đá” là có thật, người nào người nấy lạnh run cầm cập, một chút gì đó nóng hổi cho vào bụng lúc này là thứ tuyệt vời nhất. Ai ăn phở? Có phở. Ai ăn bún bò? Có bún bò. Ai ăn bún riêu? Có bún riêu. Sau bữa ăn sáng ấm nóng, tinh thần của cả nhà đã lên rất cao.

Không khí sáng sớm bước chân xuống Đạ Nhim, Lạc Dương, Lâm Đồng.

Phở có, bún bò có, bún riêu có, còn thiếu gì nữa??

Di chuyển đến chân núi Bà, tại trạm dừng chân K’Farm, WEARERIO đã được trang bị các vật dụng chuẩn bị cho hành trình trekking, gậy trekking, áo mưa, nước điện giải, thanh năng lượng, vitamin,... và cùng nhau có những tấm ảnh check-in, khởi động tinh thần của mỗi người.

Dab một phát lên tinh thần cho cuộc trekking nào. 

Làm nóng người cho gân cốt được co giãn.

Chặng đường ngày hôm nay dài hơn 12km, bắt đầu từ chân núi đến đỉnh Bidoup gần 10km và cuối cùng di chuyển đến bãi cắm trại gần 3km. Ở những đoạn đường đầu tiên, địa hình thật sự khiến cho các RIOers cảm thấy bị ngợp khi mà những con dốc đứng cứ liên tục xuất hiện trước mắt, cộng với nền đất khá là trơn trượt bởi vì đã có mưa đi ngang qua vào ngày hôm trước. Chúng tôi thật sự đã không thể nhìn thấy ánh mặt trời trong quãng thời gian này bởi rừng cây cao vút phía trước và…. mọi người đều cuối mặt xuống, cẩn thận bước lên từng bậc dốc…tất cả những gì nhìn thấy có lẽ là bàn chân của bản thân và gót chân người phía trước.

Dốc nối dốc, đỉnh nối đính, nối đuôi nhau mà tiến. 

Những con dốc đứng, trơn trợt luôn là thử thách đối với mỗi người.

Thoát khỏi rừng cây um tùm ẩm ướt, chúng tôi đi đến một cánh đồng bụi cỏ khô ngay giữa sườn núi, ánh sáng mặt trời đã hiện hữu, toàn cảnh Lạc Dương hiện ra ngay dưới chân cùng những dãy núi phía xa. Sau đó, chúng tôi lại trở vào rừng cây, nhưng lần này những con dốc đã trông thoải và dễ đi hơn. Các anh kiểm lâm dẫn đoàn thì vô cùng hoạt ngôn, những loài cây lạ, những loại lá hiếm đều được các anh chỉ rõ, giúp RIOers mở mang rất nhiều điều thú vị. 

Dừng chân đứng lại, check-in một cái với đất trời nào.

Trời đã ngã trưa, RIOers đã đi đến độ cao 2000m sao với mực nước biển, cũng đã đến lúc dừng chân và ăn trưa. Món ăn trưa hôm ấy là bánh hỏi thịt nướng, bánh mì và chuối tráng miệng. Với việc trải qua gần 3 tiếng đồng hồ leo núi, mọi thứ có thể ăn gần như được chén sạch đối với chúng tôi. Sau khi lấy lại năng lượng với bữa ăn, chúng tôi lên đường ngay sau đó để rút ngắn thời gian cũng như tránh mắc mưa.  

Giờ trưa đã điểm, chuẩn bị ăn trưa nhé.

Bánh hỏi, thịt nướng mời bạn ăn nha, tôi đây không chờ bạn nữa giờ tôi ăn liền. 

Và điều gì đến rồi cũng phải đến, trời đã thật sự đổ mưa, mưa lúc nặng hạt, lúc lấm tấm, và vắt thoắt ẩn thoắt hiện trên chân mọi người, bám chặt vào giày vào chân. Chúng tôi mặc bộ đồ mưa, tiếp tục hành trình. 

Check-in cùng cây Pơ-mu ngàn 1300 tuổi, dưới cơn mưa lạnh buốt.

Ông trời vẫn còn có mắt, khi chỉ còn cách đỉnh Bidoup lừng lẫy gần 500m nữa thì trời tạnh mưa, giảm được phần nào sự khó khăn mà WEARERIO sắp sửa đối mặt, bởi chúng tôi phải “hardcore” dùng nhiều sức lực hơn so với những địa hình khác rất nhiều, đó chính là đu dây lên đỉnh, có thể nói tắt là đu đỉnh ^-^.  Con dốc đu đỉnh thì hẹp, khá trơn trượt và cao hơn hẳn so với các con dốc trước đó chúng tôi trải qua, có thể tưởng tượng được rằng nếu như tuột tay khỏi dây, chúng tôi sẽ có thể bất ngờ rơi xuống núi bất cứ lúc nào.

Đu đỉnh coi chừng té đau các bạn ơi.

Đây là cửa ải cuối cùng mà mỗi RIOers phải thực hiện… và 1 người… 2 người… rồi 31 người đã lên được đỉnh, ai nấy đều vỡ oà trong hạnh phúc, thay nhau lưu lại cột mốc đáng nhớ này. Hơn thế nữa, khác với những lần trekking khác, mỗi người trong chúng tôi đã nhận được một tấm huy hương cho việc chinh phục thành công đỉnh Bidoup, xem như một kỷ vật lưu lại những nỗ lực không biết mệt mỏi và bền bỉ của đại gia đình RIO.

100% đu đỉnh thành công, thành quả xứng đáng cho bao nổ lực không ngừng nghỉ của RIO. 

Operation Team cùng tấm huy chương đạt được. 

Sau khi lưu lại những kỷ niệm cùng nhau trên đỉnh, chúng tôi tiếp tục di chuyển đến khu cắm trại. Lúc này đây, cơn mưa tiếp tục ập đến, khiến con đường trở nên trơn trượt và những đôi chân trở nên nặng trĩu hơn rất nhiều. Nhưng WEARERIO vừa vượt khó thành công lên đỉnh Bidoup cơ mà??? Những km còn lại sẽ không thành vấn đề lớn đối với chúng tôi, và sau hơn 1 giờ đồng hồ di chuyển, chúng tôi đã đến được khu cắm trại, kết thúc ngày trekking đầu tiên.

Trời tiếp tục đổ mưa, nhưng không thể ngăn cản bước tiến của quân đoàn RIO. 

Nếu như buổi sáng chúng tôi đánh răng rửa mặt bằng "nước đá", thì buổi chiều này chúng tôi tiếp tục tắm bằng "nước đá". RIOers phải chấp nhận rằng, có làm thì mới có ăn, có tắm thì mới có sạch, với thân mình đã quá đổi lấm lem sau 1 ngày dài di chuyển, việc đi tắm là không thể tránh khỏi. Vừa tắm xong, chúng tôi lao ngay đến bên bếp lửa hồng đang dàn trận đồ nướng, bật một vài bản nhạc chill chill, thổi khoai thổi bắp, ôi hạnh phúc là gì??? Hạnh phúc là đây này.

Vừa tắm xong, phê........

Trời cũng đã ngã tối, tiệc nướng cũng đã nổi lên, những tiếng cụng ly, những tiếng cười rộn rã, những giọng hát được vang lên bên bếp củi lửa hồng, giữa núi rừng đại ngàn lạnh giá, ôi thật giản dị, bình yên nhưng không kém phần vui nhộn phải không nào? Dần về khuya, WEARERIO cũng đã dần mệt mỏi sau một ngày rất dài, vừa ngả lưng vào trong những túp lều đã dựng sẵn, chúng tôi đã ngủ thiếp đi từ lúc nào không hay.

Giờ ăn tới rồi, giờ ăn tới rồi,... nào ăn thôi...

Cuộc vui nào cũng không thể thiếu sinh tố lúa mạch phải không cả nhà. 

Ngày thứ hai cũng đã tới, buổi sáng tinh mơ thức dậy, việc đầu tiên RIOers làm sau khi vệ sinh cá nhân không phải là ăn sáng, mà là…tạo dáng ^-^. Cả nhà đều đã có cho mình những bức ảnh đi vào lòng người, bên cạnh bình minh đang lấp ló phía sau hàng cây. Và sau khi ăn sáng, uống cà phê xong, chúng tôi tiếp tục chuẩn bị hành lý và xuống núi.

Bình minh trên núi Bà. 

Cùng lan tỏa năng lượng tích cực cho một ngày tích cực nào. 

Ăn nui bằng đũa, có 1 không 2 ^-^.

Quãng đường ngày hôm nay của chúng tôi dài khoảng 10km, không còn là rừng núi rậm rạp, dốc leo dốc như trước, thay vào đó là rừng thông thoáng đãng, địa hình xuống dốc cũng bớt trơn trượt, cùng vô số cạnh đẹp tự nhiên để vừa trekking, vừa du ngoạn.

Đường xuống núi cảnh đẹp lạ thường, ngại gì không pose dáng. 

Nhưng cũng có những đoạn dốc lắm nha.

Check-in cùng nhà sàn giữa sườn núi. 

Và rất nhanh chóng, chúng tôi chỉ mất một buổi sáng để có thể đi đến trạm kiểm lâm, trước khi vượt sông Đạ Nhim bằng phà tự chế rồi được máy cày chở ra đường lộ, kết thúc hành trình trekking 2 ngày 1 đêm trên núi Bà. Sau khi có bữa trưa tại điểm dừng chân ven đường lộ, chúng tôi lên xe trở về Đà Lạt nghỉ ngơi và thư giãn.

Với hơn 1 ngày sinh hoạt bằng “nước đá”, cuối cùng tại căn Villa Nam Hồ Đà Lạt, RIOers đã được thả mình vào làn nước ấm nóng, vươn vai trong chăn êm nệm ấm và có những giây phút thực sự thư giãn giữa miền đất này. Tiết trời Đà Lạt tuy vẫn lạnh hơn Sài Gòn nhưng hôm ấy có thể nói là không lạnh lắm. Tối đó chúng tôi lên tiệc nướng BBQ rồi cùng nhau dạo quanh một vòng chợ Đà Lạt, không khí vẫn luôn nhộn nhịp, đông đúc như ngày nào, cùng ăn kem bơ, ăn bánh tráng nước hay cùng uống sữa đậu nành,... những cảm giác thật Đà Lạt. 

Một ly đậu nành nóng cho buổi tối lạnh giá.

Ngày hôm sau, chúng tôi ăn sáng, uống cafe ngắm nhìn Đà Lạt lần cuối, ăn trưa rồi cùng trở về Sài Gòn thân thuộc. Chuyến xe cuối cùng cũng đã về tới 70 Nguyễn Phi Khanh, quận 1, kết thúc hành trình 3 ngày 2 đêm đáng tự hào của đại gia đình RIO.

Lại thêm một cung đường đã được WEARERIO chinh phục, cung đường mang tên Bidoup - núi Bà. Chúng tôi đã cùng nhau có những khoảnh khắc bức phá giới hạn vượt lên chính mình, tưởng chừng sẽ có lúc đôi chân đã cứng đờ, run rẩy không nhấc tiếp được nữa. Nhưng bỏ lại mọi thứ theo sau, đôi chân có thể rã rời, mắt có thể mờ, vai có thể mỏi, sức lực có thể cạn kiệt, nhưng niềm tin, ý chí và tinh thần tuổi trẻ của RIO vẫn hiên ngang vượt qua mọi thử thách, và đây sẽ là tiền đề giúp RIO có thể bước tiếp, bước xa và nhanh hơn cho chặng đường gian lao phía trước.

Hãy luôn đồng hành cùng chúng tôi trong mọi lúc mọi nơi nhé!!! 

Dành cho bạn