Topic

Tin tức

Stay Updated. Stay Growing
Other · 14/09/2021
Copy link

Bí kíp kết thân với đồng nghiệp


Đối với một số bạn, việc chủ động làm quen các mối quan hệ nơi công sở là rất khó khăn? Hãy để RIO chia sẻ một vài “tips” để có được mối quan hệ tích cực nhé.

Bạn vừa mới nhận được “offer” từ một công ty. Bạn nghĩ rằng mọi thứ sẽ thật thú vị. Bạn muốn biết hết tất cả mọi thứ về công ty và bạn cảm thấy vô cùng yêu thích công việc mới của mình. Tuy nhiên bạn vẫn có thể gặp một vài trở ngại nào đó mà đôi lúc lại làm bạn cảm thấy chán nản và khó khăn khi vừa mới bắt đầu. Hoặc tệ hơn, điều đó còn có thể khiến bạn từ bỏ công việc ấy nhanh chóng.

Bạn biết đấy, “muốn đi nhanh thì đi một mình, nhưng muốn đi xa thì nên đi cùng nhau”. Điều mà bạn cần nhất trong lúc này chính là có một người nào đó để chia sẻ. Và rồi bạn chợt nhận ra sự quan trọng của tình bạn và đồng nghiệp. Thế là công cuộc làm quen, kết bạn nơi công sở bắt đầu.

Đối với một số bạn, việc chủ động làm quen và bắt đầu một mối quan hệ thân thiết nơi công sở là điều rất đơn giản. Nhưng một số khác thì không. Vậy làm thế nào để bạn có thể xây dựng được một mối quan hệ tích cực với đồng nghiệp? Hãy để RIO chia sẻ một vài “tips” với bạn nhé!

 

Hãy mở lòng với bản thân và những người xung quanh

Cách tốt nhất để làm quen và kết thân với một hoặc một nhóm bạn đồng nghiệp mới chính là sự cởi mở của bản thân bạn.

Sống nội tâm, ít nói, ngại giao tiếp có thể khiến mọi người cho rằng bạn khó gần và cũng chính là rào cản lớn khiến họ không muốn kết thân với bạn.

Vậy nên, đừng ngần ngại, hãy mở lòng mình, tự tin nở nụ cười thân thiện và bắt nhịp cùng mọi người nhé.

Tham gia các dịp “quẩy” cùng công ty

Những buổi trà chiều, buổi “party” sau giờ làm hay các chương trình nghỉ mát teambuilding … của công ty là dịp rất tốt để bạn tăng tương tác với đồng nghiệp của mình. Đây là một trong những cách lý tưởng để bạn bắt đầu kết thân với những người bạn mới. Đừng chần chừ, hãy tham gia các hoạt động thật vui vẻ và tích cực nè. 

Cùng ăn trưa với đồng nghiệp

Hiện nay, nhiều công ty có chính sách hỗ trợ cơm trưa tại văn phòng cho nhân viên. Và vào giờ trưa, các nhân viên sẽ cùng nhau tụ tập ăn trưa ở khu vực pantry hoặc một số khác có thể rủ nhau gọi đồ ăn, đi hàng quán… cùng nhau. Đây là khoảng thời gian bạn và đồng nghiệp của bạn có dịp giao tiếp “ngoài lề” với nhau. Mọi người ngồi quây quần bên nhau “chém gió” các kiểu, nói về những điều mình thích, kể về những câu chuyện hay đơn giản chỉ là những câu nói bông đùa. Điều đó sẽ khiến bạn dù ít nói cũng sẽ chủ động bắt chuyện một cách tự nhiên và khiến bạn hiểu hơn về những người đồng nghiệp làm việc với bạn.

Tìm ra điểm chung giữa bạn và đồng nghiệp của bạn

Bạn hãy thử tìm ra điểm tương đồng về độ tuổi, sở thích, mối quan tâm, gu thời trang, hành vi, suy nghĩ và cả phong cách nói chuyện giữa mình và những người đồng nghiệp của bạn. Và việc bắt nhịp với họ ở nhiều chủ đề khác nhau cũng sẽ trở nên dễ dàng hơn nhiều. 

Cùng nhau càng quét trà sữa, hàng quán ăn vặt

Trà sữa, hàng quán ăn vặt là một trong những địa điểm được giới văn phòng săn lùng và tìm kiếm rất nhiều. Bên cạnh những hình thức giải trí như xem phim, đi dã ngoại thì việc càng quét các quán trà sữa, bánh tráng trộn, thịt nướng xiên que... đã trở nên quen thuộc với các anh chị em của nhiều công ty. Bạn đã tìm ra điểm chung giữa mình và đồng nghiệp của mình rồi thì hãy nhanh gia nhập vào các hội nhóm ấy nhé. Đây là cách hiệu quả nhất, để kết thân với một ai đấy. 


Nhiệt tình giúp đỡ mọi người 

Đồng nghiệp của bạn, những người luôn bận rộn với những công việc có tính chất quan trọng, thế nên cũng có nhiều công việc khác họ không thể làm được. Và nếu bạn nhiệt tình giúp đỡ họ sẽ tạo nên sự thiện cảm cho họ và từ đó họ cũng trở nên cởi mở, thoải mái chia sẻ và hỗ trợ bạn ở những việc khác. Nhưng nhớ là thật sự cân nhắc các công việc mà bạn chọn giúp đỡ họ trước để tránh gặp phải tình trạng “lo chuyện bao đồng” bạn nhé.

Dành cho bạn