Topic

Tin tức

Stay Updated. Stay Growing
Culture - People · 26/10/2020
Copy link

Bù Gia Mập - Trekking to the jungle 24-25/10/2020


Team building cuối năm với chủ đề" Together, Keep getting higher" đã chính thức khép lại. Có lẽ những cảm xúc vẫn còn vương vấn, lắng đọng trong tim các thành viên của đại gia đình MasOffer.

Thumbnail

Team building cuối năm về với núi rừng với chủ đề" Together, Keep getting higher" đã chính thức khép lại. Những gương mặt ướt đẫm mồ hôi, những phút căng thẳng hồi hộp khi chờ đồng đội về đích, những tiếng cười ngập tràn niềm vui và tiếng hô to ăn mừng chiến thắng, những thanh âm trong trẻo vỡ òa cùng nhau trong đêm lửa trại giữa đại ngàn... Đó có lẽ là những dấu ấn cảm xúc vẫn còn vương vấn, lắng đọng trong tim các thành viên của đại gia đình MasOffer.

Những ngày cuối tuần luôn là những ngày mà chúng ta mong đợi nhất, bởi lẽ đây là dịp để chúng ta có thể tận hưởng cảm giác nghỉ ngơi sau một tuần dài làm việc căng thẳng. Nhưng với MasOffer thì không, chúng tôi là những người đại diện cho thế hệ 9x, với một trái tim nhiệt huyết ngây ngất lòng người cùng khao khát của tuổi trẻ. Với phương châm “Cuộc đời là những chuyến đi” đầy quen thuộc, chúng tôi cũng đã có một hành trình thực sự cho riêng mình, một chuyến trekking đến Bù Gia Mập 2 ngày 1 đêm với những kỉ niệm thật khó tả.

Tập trung lúc 5h sáng tại sảnh G của Landmark 5, tuy là sáng sớm nhưng ai cũng háo hức mong chờ cho một chuyến đi đầy thú vị phía trước. Chúng tôi bắt đầu di chuyển  bằng ôtô đến Bù Gia Mập. Khi đi ngang qua Đồng Xoài, chúng tôi mỗi người một tô phở cho bữa sáng để có thể nạp đầy năng lượng của một ngày, chuẩn bị cho cuộc trekking hứa hẹn sẽ tốn khá nhiều sức sắp tới. 

Cung đường tiến về Vườn quốc Bù Gia Mập - lá phổi xanh của vùng đất đỏ Đông Nam Bộ

Ngồi trên xe mấy giờ đồng hồ liền thì cuối cùng team cũng đã đến với Vườn quốc gia Bù Gia Mập. Vườn quốc gia Bù Gia Mập tuy là địa phận của tỉnh Bình Phước, là lá phổi xanh của vùng đất đỏ Đông Nam Bộ nhưng nó lại nằm ở độ cao ngang với khu Vực Tây Nguyên và cũng vì giáp với Tây Nguyên nên khí hậu ở đây khác hẳn Hồ Chí Minh thân thuộc. Và khi đặt chân lên Tây Nguyên núi rừng, điều đầu tiên chúng ta thấy sẽ là sự trong lành nơi đây pha chút độ ẩm cao ngút mà ta có thể dễ dàng cảm nhận được. Xung quanh là rừng cây, tứ bề là rừng cây, đi Vũng Tàu đã nhiều lần, tắm biển cũng đã nhiều lần và đây có lẽ sẽ là cảm giác thật nhiều mới lạ. 

Chúng tôi bắt đầu ăn trưa và chuẩn bị tư trang cho hành trình Trekking vào buổi chiều, quãng đường từ rừng trạm kiểm lâm đến suối Đắk Ka. Chặng đường thì cũng khá là bằng phẳng, thích hợp cho đoàn nhiều người đi như chúng tôi, vừa đi vừa nghe tiếng gió của đất trời, tiếng chim của núi rừng, … thật khiến cho người ta như muốn hòa mình vào thiên nhiên. 

Suối Đắk Ka cuối cũng đã hiện ra, dòng suối trong như tiếng hát xa, xuống rửa mặt một cái cho mát mẻ nào. Chặng đầu tiên cũng đã hoàn thành, đến bãi cắm trại, dựng lều và tắm suối. Cùng nhau chơi những trò chơi vận động tập thể. Và tiếp nối đó, là cùng các anh porter chuẩn bị những món ăn độc đáo của người bản địa. Khi màn đêm buông xuống, chúng tại lại cùng nhau ngồi vào bàn nhậu,cùng nhau hát hò, chơi boardgame, trò chuyện, thưởng thức rượu táo mèo và chuho.Và lại được nghe “thổ địa” kể những câu chuyện về rừng già vô cùng kì bí, ly kỳ & hấp dẫn. Rồi lại cùng nhau quanh quần bên bếp lửa, thưởng thức món cháo khuya và trở về lều nghỉ ngơi để cơ thể hồi sức sau một ngày khám phá rừng già.

Hoạt động teambuilding gắn kết đồng đội

Cùng nhau chia sẻ, tâm sự và quay quần bên nồi cháo khuya

Ngày hôm sau chúng tôi không còn dậy sớm để tập trung lúc 5h sáng như hôm qua, chúng tôi dậy lúc 6h sáng…. ôi trễ ghê cơ, cùng nhau ăn sáng với mì gói nấu cùng rau rừng, uống cà phê bên bờ suối, đón ánh nắng ban mai trong núi rừng, ôi còn cảm giác nào mới lạ hơn cho những con người đang sống tại thành phố hoa lệ Hồ Chí Minh không. 

Dậy sớm đón bình minh, cùng nhau thưởng thức bữa sáng với mì gói và rau rừng

Trời cũng đã hửng nắng, chúng tôi bắt đầu hành trình trekking chặng 2 từ suối Đắk Ka tới thác Lưu Ly. Vì là chỉ cần đi dọc theo bờ suối là có thể tới thác, nên trên đường đi cũng không hiểm trở lắm, và lại còn hòa vào làn nước trong mát nơi đây, chim rừng ca líu lo cảnh thơ mộng mơ, làm người ta muốn đi mà không muốn về mà. Thác Lưu ly cũng đã tới, chúng tôi ngay lập tức lao vào thác, tắm táp, đón những dòng nước trong vắt ùa về, sau đó chúng tôi ăn trưa ở lán kĩ thuật gần đó, nghỉ ngơi và chuẩn bị cho chặng trekking thứ 3, cũng là chặng cuối của cuộc hành trình, từ thác tới trạm kiểm lâm số 2.

Những khoảnh khắc nhí nhố trên đường đến thác Lưu Ly của team

Chặng trekking thứ 3 diễn ra vào buổi chiều, cũng khá tương đồng với chặng đầu tiên, chúng tôi đến trạm kiểm lâm số 2 chờ xe tới đón về trụ sở của Vườn Quốc gia để vệ sinh cá nhân, chuẩn bị về Sài Gòn thân thuộc.

Trên đường về, những kí ức của hai ngày vừa qua cùng nhau thực hiện cuộc hành trình được hiện lên trong đầu của mỗi người, ai nấy đều mệt nhưng cũng đều rất nhớ những cảm giác khi ấy, cái cảm giác đắm chìm cùng nhau vào thiên nhiên, tận hưởng bầu không khí trong lành, vui tươi nơi đây, những kỉ niệm thật khó phai trong lòng tất cả mọi người.  

Trở lại văn phòng lại nhớ núi nhớ sông, chúng tôi đã có 2 ngày 1 đêm cùng nắm tay chinh phục đoạn đường dài. Có lẽ trải qua khó khăn càng nhiều chỉ càng giúp những thành viên MasOffer thêm thấu hiểu nhau hơn, nhiệt huyết và sức trẻ rạo rực trong mỗi cá nhân một lần nữa được bùng cháy rực rỡ hơn, cùng Keep getting higher trên chặng đường kinh doanh cuối năm đầy thử thách và biến động nhé.

Dành cho bạn