Topic

Tin tức

Stay Updated. Stay Growing
Culture - People · 30/07/2021
Copy link

Trải nghiệm thực tập sinh ở RIO có gì thú vị?


RIO Tech một môi trường khá trẻ và năng động. Đã có rất nhiều bạn Thực tập sinh (TTS) sau một thời gian thực tập và trở thành nhân viên chính thức của Công ty.

Thumbnail

Hầu hết các sinh viên đều phải trải qua kì thực tập khi còn ngồi trên ghế giảng đường, vì vậy mà nỗi lo lắng cho việc tìm kiếm nơi thực tập là khó tránh khỏi. Môi trường, văn hóa và định hướng của mỗi tổ chức/doanh nghiệp đều khác nhau, thậm chí còn có sự khác nhau giữa các bộ phận trong tổ chức/doanh nghiệp đó, từ đó mà ít nhiều đã hình thành nên những tư tưởng khác nhau ở mỗi sinh viên khi được trải nghiệm tại đó. 

Để có cái nhìn chân thực hơn và biết rõ hơn về môi trường tại RIO, hãy cùng RIO theo chân các bạn nhân viên đã từng là “tấm chiếu mới” khi đặt chân lên con thuyền mang tên RIO nhé!

Đầu tiên là những dòng chia sẻ của Ngụy Huỳnh hoàng Phúc - Chàng Graphic Designer đa tài và cá tính

"Khi mới bước chân vào RIO, mình cảm thấy mọi người, mọi điều xung quanh rất mới lạ. Có hàng tá thứ phải học vì đây là lần đầu mình tiếp xúc mô hình Affiliate network. Hồi đấy mới vào ngại, cũng không dám hỏi gì nhiều, nhưng mình có thử đi hỏi mọi người và ai cũng rất mở lòng chỉ bảo. Lúc đó mình nhận ra là: Ồ, RIO thật giống một gia đình. Tầm thực tập mình nhớ nhất vẫn là tổ chức Unitour, sốt sắng chuẩn bị, chạy đôn chạy đáo mà vui. Giai đoạn thực tập ở RIO cũng là lần đầu mình đi làm cho một công ty thực sự. Nghĩ lại mình cảm thấy thật may mắn khi vừa đi làm đã được vào một môi trường thân thiện, năng động và "trong lành", được rèn giũa nhiều về thái độ, tác phong làm việc nghiêm túc và máu lửa.

Trở thành nhân viên chính thức rồi thì việc rõ ràng nhất mình cảm nhận được là làm nhiều hơn. Nhưng mình thích, vì làm nhiều, sẽ học được nhiều và cũng được trao quyền hơn. Và còn có thêm nhiều sự phấn khích hơn khi tham gia vào những dự án quy mô hơn, vừa sợ sợ vì việc tăng thêm nhiều, vừa thấy thích vì sắp trải nghiệm điều mới. Tần suất "ngồi" với mọi người cũng tăng theo, có thêm áp lực nhưng cũng thêm vài niềm vui nhỏ, đôi khi còn cự cãi. Nhưng sau những việc như thế mình lại thấy bản thân lớn lên thêm từng chút, học thêm nhiều chút. Đôi lúc mình vẫn nhớ câu nói anh Khánh nói với mình khi phỏng vấn, rằng “nơi này sẽ không dạy em tất cả những gì em cần, mà cho em cơ hội để thực hành và tự rút ra bài học”. Mình thấy đúng, và thấy nó rất hay. Và cũng vì đó là một phần tinh thần của RIO, mình rất thích."

Khi được nhắc đến cảm xúc của mình trong suốt thời gian trải nghiệm đào tạo nghề và cơ hội trở thành nhân viên chính thức ở RIO, cô bé dễ thương team BD - Hồng Cẩm đã có những lời chia sẻ hết sức chân thật và mộc mạc

"Trước hết phải kể đến cảm giác mà em nhớ nhất khi intern đó là cứ mỗi tháng sẽ review, đặc biệt là hai tháng gia hạn intern, khá là áp lực. May mắn là trước kỳ review tiếp theo, em đã đạt được target công ty đề ra. Cái cảm giác đầu tiên khi được lên chính thức đó là cảm nhận bản thân mình ít nhiều đã tạo ra giá trị cho công ty. Cho nên, em bắt đầu trở nên tự tin hơn với các quyết định của mình trong công việc và cũng được team tin tưởng giao phụ trách nhiều việc hơn. Tuy khó khăn hơn nhưng cảm giác thú vị hơn rất là nhiều vì ngày càng khám phá và học hỏi được nhiều thứ hay ho.

Ngoài công việc ra, lúc còn intern, em còn nằm trong dàn em út của công ty. Rất là thích cảm giác được các anh chị yêu thương, hỗ trợ và gọi mình là "em bé 2k". Nhưng hiện tại, đã có nhiều bé 2k, 2k1 gia nhập vào RIO và ... không biết từ khi nào mình đã trở thành người chị trong công ty có thể hỗ trợ và giúp các em. Sau khi nhận ra điều đó, em thấy rằng trên nhiều phương diện bản thân đã trưởng thành và phát triển hơn cùng với RIO so với phiên bản khi mới vào công ty."

Vài dòng chia sẻ của Giang Gia Hào - "Thầy giáo" các môn học liên quan đến digital advertising được nhiều Publishers biết đến

"Trong quá trình thực tập và làm việc tại công ty em thấy công ty mình nói về nhân tài thì lĩnh vực nào cũng có. Từ các lĩnh vực chuyên ngành như là marketing, content creator cho đến các lĩnh vực như là bi lắc, “giao lưu tửu lượng”… gương mặt tiêu biểu cho từng lĩnh vực thì chắc hẳn ai cũng đã có một idol riêng trong lòng mình rồi nên em xin phép không nói thêm. Sau hơn 1 năm làm việc trong công ty thì em cũng đã học hỏi được rất nhiều thứ từ công ty và cũng như là từ các anh/chị/bạn đồng nghiệp, những kiến thức em tiếp nhận được hơn với mong đợi của em rất nhiều. Khó khăn thì cũng có nhiều và rất nhiều lần chạy deadline, cơ mà ông bà ta có câu hát là “sống trên đời sống cần phải chạy deadline” mà nên là việc đó nó tốt cho mình thôi. Em xin hết ạ"

Hành trình My Lê "béo ú" cùng RIO - đó là những chia sẻ hết sức đáng yêu và hài hước từ cô bé nhỏ nhắn Lê Thị Trà My - team CM

"Những ngày đầu vào công ty, phát sốt với việc ngày nào cũng present cho sếp nghe về Affiliate network, tại Việt Nam rồi Thế giới... So sánh các network, các offer, các nguồn traffic. Rồi mình vào vị trí AM, viết bài, đăng bài rồi chăm sóc Publisher. Xì- trét vì nổ hộp tin nhắn, hồi đấy messenger của mình chỉ dành cho bạn bè, người thân thôi, thế mà giờ phải nhường chỗ cho công việc rùi. Vì tính chất công việc nên nhiều khi khách hàng nhắn tối, khuya cũng nhiệt tình rep cho bằng được. 

Ở công ty, không những được “nuôi” ăn sáng, ăn trưa, ăn vặt, rồi mọi người còn rủ đi ăn tối nữa. Thời gian đầu chưa kiểm soát được cân nặng, mình lên ù ù 4.5 ký liền, có thời điểm nặng 49 cân. Giờ giãn cách, xa mọi người nên không được ăn đồ mọi người đặt nữa."

Bạn thấy đấy, mỗi thành viên đều đã phần nào gom góp cho mình những trải nghiệm thực tế quý giá và thú vị ngay từ những ngày đầu gia nhập vào RIO với vai trò là TTS. Những trải nghiệm này đã trở thành hành trang cùng họ trên con đường phát triển bản thân và sự nghiệp tại RIO cho đến hiện tại.

Còn chần chừ gì nữa, hãy nhanh tay ứng tuyển vào các vị trí đang mở tại RIO để cùng chúng tôi có những trải nghiệm thực tế quý giá và thú vị nhé.

 

 

 

 

Dành cho bạn