Topic

Tin tức

Stay Updated. Stay Growing
Recruitment - Training · 20/07/2021
Copy link

Tips phỏng vấn online dành cho các ứng viên


Trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, RIO Tech đã áp dụng hình thức phỏng vấn online trong việc tuyển chọn nhân tài. Để có được một buổi phỏng vấn tốt bạn cần chuẩn bị điều gì?

Covid-19 đã và đang ảnh hưởng rất nhiều đến sự thay đổi và định hình xu hướng trong tương lai. Một trong những thay đổi lớn nhất, đó là những cuộc họp, những cuộc thương thảo, cuộc phỏng vấn đều dần chuyển sang hình thức online. Để đảm bảo an toàn sức khỏe và tuân thủ quy định giãn cách xã hội trong đợt bùng phát dịch Covid 19, vừa qua RIO Tech cũng đã áp dụng hình thức phỏng vấn online trong quá trình tuyển chọn nhân tài. Bạn sắp có buổi phỏng vấn tìm việc trực tuyến nhưng lại hoang mang không biết nên chuẩn bị những gì? Đừng lo, dưới đây sẽ là một số chia sẻ hữu ích giúp bạn chuẩn bị tốt buổi phỏng vấn online đó. 

Kiểm tra kết nối, đường truyền 

Những sự cố về mặt âm thanh xảy ra khi phỏng vấn, thông thường đều bắt nguồn từ lỗi kết nối, đường truyền không ổn định. Do đó, để phòng ngừa xảy ra những trường hợp như trên, kiểm tra kết nối, đường truyền được xem là việc đầu tiên trong danh sách những việc cần chuẩn bị cho buổi phỏng vấn.

Máy tính có micro và tai nghe

Nên dùng máy tính thay vì smartphone vì các thông số kỹ thuật của máy tính thường cao hơn, ít xảy ra sự cố hơn. Ngoài ra, trong nhiều trường hợp bạn có thể đăng nhập trực tiếp trên website phía công ty gửi mà không cần tải phần mềm chuyên dụng. Bên cạnh đó, bạn cần trang bị thêm tai nghe có dây để đảm bảo chất lượng âm thanh của buổi phỏng vấn. Nên hạn chế sử dụng tai nghe bluetooth vì dễ xảy ra trường hợp hết pin giữa chừng. Cũng không nên dùng loa ngoài vì có thể bị vọng âm.

Tải phần mềm/ứng dụng chuyên dùng cho phỏng vấn online mà công ty yêu cầu và tạo tài khoản nếu cần

Nếu phía doanh nghiệp yêu cầu bạn cài phần mềm/ứng dụng chuyên dùng hay tạo tài khoản cho buổi phỏng vấn thì bạn nên chuẩn bị sẵn sàng trước đó ít nhất 1 ngày. Về tên tài khoản nên để tên thật của chính bạn, điều này sẽ tạo cảm giác chuyên nghiệp và giúp nhà tuyển dụng dễ dàng nhớ đến bạn ngay sau buổi phỏng vấn.

Nơi thực hiện phỏng vấn

Chú ý chọn những nơi yên tĩnh, đặc biệt trong mùa dịch thì nên tại nhà. Nếu là ở nhà, bạn nên chọn những góc trống, hạn chế để đối phương thấy quá nhiều chi tiết trong nhà. Nên dọn dẹp nơi phỏng vấn sạch sẽ, ngăn nắp, không nên để bất kỳ chi tiết lộn xộn nào xuất hiện sau lưng bạn.

Trang phục và Tư thế ngồi

Dù bạn có thể thực hiện buổi phỏng vấn ngay tại nhà nhưng vẫn nên mặc chỉnh tề, nghiêm chỉnh để tạo cảm giác trang trọng và chuyên nghiệp trong buổi phỏng vấn. Ngồi ở tư thế bạn cảm thấy nghiêm túc và thoải mái nhất. Nếu có thể bạn nên kiểm tra trước xem hình ảnh của bản thân xuất hiện trên màn hình như thế nào để điều chỉnh camera cho phù hợp.

Hy vọng rằng bạn đã phần nào hiểu rõ hơn về những điểm lưu ý và cẩn chuẩn bị cho một buổi phỏng vấn online trong quá trình tìm kiếm cơ hội mới của mình. Chúc bạn sớm tìm được bến đỗ và hẹn gặp lại ở những bài chia sẻ tiếp theo nhé !

Dành cho bạn