Topic

Tin tức

Stay Updated. Stay Growing
Culture - People · 18/04/2023
Copy link

Teambuilding 2023 - Freshtival - Find the Fire in Five


Nếu như chuyến Teambuilding trekking 2022 - Chinh phục nóc nhà Tây Nguyên - Bidoup là nơi RIONeers vượt qua cái lạnh của núi rừng Tây Nguyên, thì Teambuilding trekking 2023 - Chinh phục 8 Nàng Tiên này, chúng tôi vượt qua thử thách của nắng gắt và tiết trời oi bức của biển - rừng Ninh Thuận, vùng đất được cho là khô nóng nhất Việt Nam.

Thumbnail

5 năm 1 chặng đường, chuyến Teambuilding trekking lần thứ 5 nhà RIO, chinh phục cung đường 8 Nàng Tiên với chủ đề “Find the Fire in Five” đã diễn ra và kết thúc trọn vẹn. Vẻ đẹp hoang vu của núi rừng, mênh mông của biển cả hay sự độc đáo của những bãi đá nhấp nhô, tất cả đều hội tụ tại cung đường đầy nắng - gió này. 

Hành trình được bắt đầu tối đêm ngày thứ 5. Đồng hồ điểm 22h00, không khí ở văn phòng công ty trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết, ai nấy đều mang cho mình tâm trạng háo hức và phấn khởi. Đây có thể là trải nghiệm trekking đầu tiên của nhiều RIONeers mới vừa gia nhập vào nhà chung, và hơn hết đại đa số RIONeers cung trekking lần này, thực sự mới mẻ hơn so với mọi lần. Thế nên, WEARERIO chúng tôi, tất cả đều cùng chung một nhịp đập, “nào mình cùng lên xe khách, nào mình cùng trekking nhé”.

Rạng sáng ngày hôm sau, chúng tôi đã có mặt tại vùng đất đầy nắng và gió Ninh Thuận. Vệ sinh cá nhân sạch sẽ, dùng nhẹ bữa sáng với bánh canh chả cá - đặc sản Ninh Thuận, cùng với bò cụng, revive. Mọi trang bị đã được lên, tinh thần của RIONeers giờ đây đã lên tới đỉnh điểm, “các đồng chí, lên đường nào”.

Có thực mới vực được đạo, chuẩn bị một chiếc bụng căng tràn sẵn sàng cho hành trình trekking

"Khí cụ" đã chuẩn bị đầy đủ, let's go!

Tổng quãng đường trekking cung 8 Nàng Tiên là 12km, bắt đầu từ Bìa rừng Hồ Vách Đá, Vĩnh Hải cho đến hết bãi Thùng. Xe đưa chúng tôi dừng chân trước bìa rừng, mọi người cùng nhau check-in những bức hình đầu tiên và khởi động làm nóng cơ thể trước khi bắt đầu hành trình.

Khởi động trước khi tiến vào rừng

Những khuôn mặt hồn nhiên trước khi bắt đầu hành trình trekking

Chúng tôi bắt đầu trekking cung 8 Nàng Tiên với tâm trạng vô cùng hứng khởi. Thế nhưng 2km đầu tiên từ bìa rừng đến Hồ Vách Đá thực sự đánh bay mọi thứ. Địa hình dốc cùng thời tiết oi bức khiến ai nấy cũng đổ mồ hôi hột và thở dốc. Có lẽ chúng tôi đã chưa bắt nhịp được với khí hậu nơi đây. Dừng lại ở Hồ Vách Đá, tận dụng thời gian check-in phong cảnh để hồi phục lại thể lực và định hình lại tinh thần, chúng tôi tiếp tục cuộc hành trình phía trước.

Lấy lại tinh thần ở những kilomet đầu tiên 

Cũng là lấy lại tinh thần nhưng là team khác

Sự khác biệt của cung trekking 8 Nàng Tiên so với những cung trekking khác dần được hiện rõ trên suốt hành trình, đó là sự kết hợp đầy thú vị giữa rừng và biển. Chúng tôi đã có những km đầu tiên với địa hình rừng núi, thoát ra khỏi bóng râm của rừng, biển xanh đã hiện diện trước mắt, dọc theo vách núi đá ngoài biển chưa được bao lâu, binh đoàn RIONeers lại tiến vào rừng sâu. Rất nhanh chóng, hơn 2 tiếng trôi qua, mọi người đã có mặt ở bãi đá trong rừng để nghỉ trưa. 

Lên rừng xuống biển trong 1 lúc là có thật

Thoát ra khỏi rừng núi, trước mắt chúng tôi là đại dương bao la

Những mỏm đá trơn trượt luôn là thử thách không hề dễ dàng với mọi người

Tháo hết trang bị, mỗi người một chiếc võng, ngả lưng đu đưa dưới bóng râm, liu hiu gió, chao ôi sung sướng là gì? Sung sướng là đây này ^-^.  Thực đơn trưa nay gồm có: bánh mì bò kho, xôi vò, xôi đậu, mật nho kèm đá chanh và nho. Mọi người cùng nấu, chuyền tay chia sẻ phần ăn cho nhau, no say chén sạch tất cả những gì có thể sót lại. Không khí cũng càng trở nên rộn rã với những câu chuyện, những tiếng cười, lần gần nhất công ty tụ họp thế này, là mới cách đây 1 tháng kỉ niệm 8-3 cùng chị em thôi nhưng cứ ngỡ là rất lâu rồi mọi người mới đông đủ như thế. 

Giờ trưa đến rồi giờ trưa đến rồi, cùng ăn thôi

Đánh một giấc với một chiếc võng giữa rừng thì còn gì bằng nhỉ?

Bây giờ là 13h30, chúng tôi tiếp tục hành trình còn lại của cung đường. Lần này địa hình cũng đã “dễ thở” hơn, đường đi thoáng đãng hơn, và đặc biệt là sự giao thoa của đất và trời, núi và biển cũng đã được hiện hữu rõ dần. Băng qua rừng rậm um tùm, chúng tôi đã được đã nhìn thấy được bãi biển cát trắng, trước mắt chính đảo Bình Hưng, Khánh Hòa. Khung cảnh này thật sự là kỳ quan mà thiên nhiên đã ban tặng.

Tuyệt thế trần gian là như thế nào? Là như thế này này

Top dẫn đầu hành trình trekking

Không chần chừ lâu nữa, RIONeers đốc thúc nhau xuống núi, tiến tới hòa mình cùng bãi biển, con dốc tuy có chút cheo leo, trơn trượt, nhưng không vì thế mà có thể cản được bước chân tiến về phía trước của mỗi người. 

“Dừng chân đứng lại vồ sóng nước, 

Một mảnh tình chung sơn - hải - thiên”.

Các nhóm còn lại cũng dần tiến về đích

Những kilomet cuối cùng của cung đường trekking

Còn gì tuyệt vời hơn, cheo leo xuống núi, ngắm mây trời, lội qua sóng biển. Không còn phải đứng từ xa chiêm ngưỡng vẻ đẹp ấy, tất cả mọi người đã cùng nhau “chạm vào” vẻ đẹp này gần hơn. Vượt qua bãi biển cát trắng cũng là lúc RIO kết thúc hành trình chinh phục 8 Nàng Tiên. 

Chazo, chazo, we can do it!!

Dừng chân đứng lại, ngắm trời non nước

Check-in nhẹ một tấm kết thúc hành trình trekking nào

Mới vừa chỉ kết thúc hành trình trekking thôi, chúng tôi còn rất nhiều những hoạt động khác tại nơi đây. Sau khi kết thúc cung đường trekking, chúng tôi được trải nghiệm di chuyển bằng xe “heo” (xe ba gác được gọi theo cách thân thương của người bản địa) đến bãi hạ trại - Công viên đá. Khung cảnh công viên đá hiện ra thật sự khiến tất cả phải trầm trồ, một vùng trời rộng lớn, thoáng mát hiện ra. Không hề có dấu hiệu của sự mệt mỏi sau một ngày trekking, một số nhanh tay nhanh chân đi thả diều, một số háo hức pose dáng check-in, một số còn chịu chơi hơn nữa, leo xuống vách núi đá để hòa mình vào dòng sóng biển. Buổi chiều tối hôm ấy như một làn gió mát, thổi bừng lại năng lượng cho RIONeers, chuẩn bị sẵn sàng “chiến đấu” vào tối ấy. 

Xe "heo" đưa chúng tôi đến với bãi trại công viên đá

Lặn lội xuống núi tắm biển

Trở về tuổi thơ cùng những con diều

Trời đã tối sầm, công viên đã lên đèn, mọi người quây quần trên bãi camp, bắt đầu tiệc tối vui vẻ cùng nhau. 1, 2, 3 zô, 2, 3 zô,... rồi 1 lon, 2 lon,...10 lon…những “chiến thần lúa mạch” đã có một trận chiến thâu đêm để đời và “tiếng Hò” cũng đã xuất hiện theo cách mọi người thường biết “không thấy mặt mà thấy tiếng” ^-^. Người ta thường có câu, rượu vào, lời ra và chúng tôi đã có những cuộc trò chuyện thật sự đáng nhớ, về cuộc sống, về công việc, mọi thứ xung quanh,...

Trời đã tối, lên đồ thôi nào

Tưởng chừng Ninh Thuận, địa danh được cho là vùng đất của cái nắng và nóng, nên bình minh cửa biển nơi đây sẽ thật chân thật và lộng lẫy. Nhưng người tính không bằng trời tính, chúng tôi đặt báo thức vào lúc 5h sáng để được đón bình minh, và rồi 2 tiếng trôi qua, phía chân trời chỉ là một màu mờ mịt, không một tia nắng xuất hiện ^-^, mọi kế hoạch đổ vỡ. Bù lại, mọi người cùng nhau thức dậy vào sáng sớm, quây quần cùng những ly cà phê và một bữa sáng thật sự chất lượng.


Ăn sáng dưới phong cảnh hữu tình như thế này thì còn gì bằng

Cũng là phong cảnh ấy nhưng có thêm chiếc bàn

Thêm nhẹ một chiếc check-in, nhưng có thêm một thứ đặc biệt nữa, các bạn biết là gì không?

Hạ trại, rời xa công viên đá, ngày hôm nay RIO có thêm những hoạt động khác để thư giãn và lấy lại năng lượng sau 1 ngày hoạt động náo nhiệt vừa qua. Sáng hôm ấy, chúng tôi di chuyển đến bãi Ngang để chèo sup và tắm biển. May thay trời hôm ấy không nhiều nắng gắt, chúng tôi vô tư hòa mình vào dòng nước mát lạnh, người chèo sup, người nhảy chuối, người thì lựa chọn đi dạo biển,... cứ thế mà hơn 2 tiếng trôi qua, ai nấy cũng rụng rời, vậy là đã “lấy lại năng lượng dữ chưa? ^-^”

Chèo sup, tắm biển nè!

Vẫn là chèo sup, tắm biển!

Giờ ăn trưa cũng đã đến, RIONeers sau khi đã tắm lại bằng nước ngọt, nhanh chóng tiến tới bàn ăn trưa đã được chuẩn bị thịnh soạn, lấp đầy chiếc bụng đói và chuẩn bị di chuyển đến với địa điểm tiếp theo để tiếp tục các hoạt động vui chơi khác. Qua trưa, mọi người tập trung di chuyến về Mũi Né, Bình Thuận. Tại đây, chúng tôi đã có những hoạt động massage thư giãn và tắm hồ bơi. Và trước khi kết thúc hành trình Teambuilding 2023, một buổi ăn tối thân mật tại nhà hàng cũng đã được diễn ra. 

Ngày thứ hai ăn trưa đã có bàn ghế đầy đủ nhe

Thư giãn sau chuyến đi tại Mũi Né

Và một bữa tối thịnh soạn trước khi trở về với Sài Gòn Thân thuộc

Cung đường trekking thứ 5 - Freshtival đã được nhà RIO chinh phục, cung đường mang tên 8 Nàng Tiên. Với một số RIONeers, các cuộc trekking trước đây đã mang lại cho chúng ta cảm giác chinh phục những giới hạn của chính mình, thì với lần thứ 5 này, chúng ta đã được tận hưởng những khung cảnh tuyệt vời nhất của đất nước, được hồi phục năng lượng với những hoạt động thư giãn thú vị. Và trải nghiệm lần này chính là liều thuốc tinh thần thực sự hữu hiệu, kích thích lại bộ máy vận hành, làm nóng những đôi chân miệt mài, kết dính những cơn sóng cũ và làn gió mới, sẵn sàng cho hành trình chông gai phía trước.

Cảm ơn cả nhà đã xem tới bức hình cuối cùng ^-^

Cùng đồng hành và dõi theo chúng tôi ở những chặng đường phía trước nhé!!!

 

Dành cho bạn