Topic

Tin tức

Stay Updated. Stay Growing
Economy · 10/10/2022
Copy link

Người RIO hội tụ tại chuỗi đào tạo Google for Startups 2022


Ngày 26/9 vừa qua, RIO Technology đã chính thức trở thành 1 trong 50 doanh nghiệp được chọn vào chương trình Google for Startups, Startup Academy Vietnam 2022.

Thumbnail

Và cũng từ đây, chuỗi 5 ngày đào tạo tập trung của RIO cùng các Startups công nghệ khác với các chuyên gia Google chính thức bắt đầu. 5 ngày đào tạo chính là cơ hội quý giá để RIO tiếp nhận được các kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm và mở rộng mối quan hệ với các chuyên gia, tổ chức, đối tác, nhà đầu tư đầu ngành. Vì thế, để chuẩn bị kỹ lưỡng cho cơ hội lần này, RIO đã lên kế hoạch một cách vô cùng đầu tư từ khâu lựa chọn những nhân sự cốt cán tham gia đào tạo đến việc hỗ trợ nguồn lực một cách tối đa cho sự kiện lần này.


Đội ngũ cốt cán nhà RIO đã có mặt tại Google for Startups 2022

Chính thức khởi động từ ngày 3/10, đội ngũ cốt cán của RIO gồm có: anh Lê Hoàng Mạnh Hùng - CEO RIO, anh Vũ Nhật Khánh - HyperLead Director và anh Thái Kim Lân - Credit.vn Manager đã tham gia ngày đào tạo đầu tiên với các nội dung hữu ích và thú vị. Nội dung đào tạo ngày thứ nhất xoay quanh chủ đề Business/Design Development với các module: 

  • Design Thinking: Với sự chia sẻ từ chuyên gia Thye Yeow Bok - Head of Startup Ecosystem, SEA & SA, module này sẽ làm sáng tỏ cách xây dựng sản phẩm lấy người dùng làm trung tâm, chia sẻ một vài ví dụ từ Google. Các vấn đề về chủ đề sẽ bao gồm: Product Ideation, User Validation và Iterative Prototypes.
  • Achieving Your Vision with OKRs (Business & Strategy): module này chia sẻ cách làm thế nào các công ty có thể làm rõ được tầm nhìn của tổ chức trong các điều khoản của OKRs và cách làm nào để thực thi OKRs một cách tốt nhất. Module này được chia sẻ bởi chuyên gia Zachary Ross - Global OKR Coach.

Một trong các chủ đề được RIO Technology cực tâm đắc chính là Product Development, ngày đào tạo thứ hai còn có sự xuất hiện của anh Bùi Phương Nam - DevOps Engineer tham dự.

Product Development Overview là module đầu tiên trong ngày đào tạo thứ hai, nội dung này đặc biệt được thiết kế cho các Founders và các team ngay trong giai đoạn đầu tiên của business. 

Nối tiếp sau Product Development Overview chính là Deep Dive, bao gồm Product User Value, Roadmapping & PRD. Tại đây, các start-ups được cung cấp roadmap để xây dựng một team Product phù hợp, từ đó sẽ tìm kiếm được thêm nhiều người dùng đạt được product-market fit.

Sau cùng The Strategic Product Storytelling sẽ giúp cho các Product Manager kể về câu chuyện về sản phẩm và công ty của mình một cách thu hút và truyền cảm hứng hơn.

Các module ở trên đều được chuyên gia Jachin Cheng - Group Product Manager truyền đạt.

Người RIO vinh dự nhận được hướng dẫn tận tình từ anh Hảo Trần - CEO của Vietcetera Media, một trong các Mentors của RIO tại GfS 2022

Khoảnh khắc người RIO check-in Google for Startups 2022 cùng anh Bá Diệp - Co-founder của Momo E-Wallet, một trong các Mentors của RIO

Sau ngày đào tạo về Product chính là một ngày đào tạo đặc biệt về Tech. Đây là cơ hội không thể bỏ lỡ cho team Product/Tech, với sự tham gia của các anh Thái Kim Lân - Product Manager, anh Bùi Phương Nam - DevOps Engineer và anh Cao Đăng Dũng - Front-end Developer nhà RIO


Ba module lần lượt về Android Plenary, Firebase Plenary và Cloud Plenary với sự trình bày của các chuyên gia Tech đến từ Google, Sagar Bagale - Google Android Dev Rel, Dennis Alund - Google Developer Expert Firebase, Michael Le - Google Solution Architect.


Một chủ đề hết sức thú vị được chia sẻ tại buổi đào tạo thứ 4 của Google for Startups chính là buổi đào tạo về People and Leadership Development. Vì chủ đề đã rất cởi mở nên buổi đào tạo này có phần khác biệt so với các buổi đào tạo trước vì tạo được một môi trường mở để trao đổi, sharing giữa các Founder với nhau và với chuyên gia Google - Jeremy Neuner. Hôm nay có thêm sự xuất hiện của People Leader của RIO - chị Nguyễn Thị Trà My.

Chuỗi đào tạo kết thúc ở ngày 7/10 vừa qua. Đây là ngày cuối cùng của chuỗi đào tạo 5 ngày tập trung, chia sẻ về chủ đề Fundraising & Closing.

Các module chia sẻ lần lượt gồm Founders Circle, Due Dilligence Panel Discussion, Fundraising round table, và cuối cùng là Bootcamp Recap & Closing. Xuất hiện trong chương trình là các chuyên gia, diễn giả: Jeremy Neuner - Google for Startups, Vy Le - Do Ventures, Phuong Tran - Wavemakers Partners, Binh Tran - Ascend Vietnam Venture.

Bên cạnh đó, các founders còn có thể tự do mở rộng Networking, cơ hội học tập và chia sẻ kinh nghiệm cho nhau.

Một điều vô cùng đặc biệt của chuỗi đào tạo tập trung lần này đó là mỗi ngày đều có các phần Mentoring 1:1 của RIO với chuyên gia Google, đây là một cơ hội không thể nào tuyệt vời hơn để RIO chia sẻ, nhận lời khuyên và học hỏi được kinh nghiệm quý báu đến từ các chuyên gia đầu ngành, từ đó phát huy, áp dụng một cách phù hợp để giải quyết những vấn đề còn tồn đọng trong nội tại RIO, bức tốc để phát triển một cách mạnh mẽ hơn.

Có thể nói 5 ngày đào tạo vừa qua là cơ hội vô cùng quý giá đối với đội ngũ cốt cán của RIO, khi được tiếp xúc với rất nhiều nhân tài trong nhiều lĩnh vực, mở rộng mối quan hệ, kết nối được với các đối tác, nhà đầu tư, chuyên gia đầu ngành và với những người bạn, người anh em cùng chung chí hướng trong lĩnh vực Công Nghệ. 

Tuy vậy, nhìn về tương lai xa, vẫn còn đâu đó những thách thức, khó khăn đang chờ đợi chúng ta trên hành trình phía trước. Nhưng tin chắc rằng, với những kiến thức, bài học từ chuỗi đào tạo của Google for Startups lần này, sự dẫn dắt của đội ngũ Ban lãnh đạo cùng với sự đoàn kết, đồng lòng của toàn thể nhân viên, RIO sẽ vượt qua được hết những sóng gió đó, vững tay chèo để đạt được những cột mốc mới trong hành trình chinh phục “đại dương” Fintech rộng lớn.

 

 


 

ĐƯỢC BẢO TRỢ THÔNG TIN BỞI      

 

 

Dành cho bạn